OMO Và Môi Trường Xanh – Các Hành Động Đẹp Tiêu Biểu

OMO là một nhãn hàng nổi tiếng của Unilever, không chỉ cần sản phẩm giặt tẩy mà còn với những chiến dịch ý nghĩa giữa OMO và môi trường xanh. Trong nhiều năm qua, OMO đã tích cực thúc đẩy các hoạt động gắn liền với bảo vệ môi trường và giáo dục cộng đồng.

OMO và môi trường xanh thông qua hành trình “Phủ xanh Việt Nam”

Hành trình “Phủ Xanh Việt Nam” là một chiến dịch môi trường đầy ý nghĩa của OMO, nhằm lan tỏa tinh thần sống xanh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cộng đồng. Chiến dịch này của OMO và môi trường xanh là một phần trong chuỗi các hoạt động hướng đến phát triển bền vững cho thương hiệu OMO tại Việt Nam.

Cuộc hành trình gieo mầm xanh lá khắp Việt Nam
Cuộc hành trình gieo mầm xanh lá khắp Việt Nam

Mục tiêu của chiến dịch

Trồng thêm cây xanh: Hướng đến việc phủ xanh các khu đô thị, vùng bị khai thác quá mức hoặc chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Lan tỏa ý thức sống xanh: Kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là trẻ em và gia đình tham gia bảo vệ thiên nhiên qua những hành động nhỏ nhưng thiết thực như trồng cây, tái chế và giảm thiểu rác thải.

Giảm thiểu khí CO2: Thúc đẩy việc bảo vệ rừng, giảm ô nhiễm không khí và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Hoạt động trồng cây khắp Việt Nam của OMO 

OMO và môi trường xanh là hai cụm từ gắn liền với nhau và mang nhiều ý nghĩa. Trồng cây tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai nhằm chống  xói mòn đất và bảo vệ nguồn nước. Tạo thêm không gian xanh ở các công viên, khu công nghệ và trường học tại các thành phố lớn. 

OMO còn cung cấp cây giống, hướng dẫn cho học cách trồng và chăm sóc cây xanh, giúp trẻ hiểu hơn về vai trò của cây đối với hệ sinh thái. Hợp tác với các nhóm địa phương để trồng cây tại những vùng đất hoang hóa hoặc đang quá trình phục hồi.

OMO và môi trường xanh qua chiến dịch cộng đồng “Một cây xanh – Một tương lai”

OMO kêu gọi mọi người tham gia trồng cây tại nhà, nơi công cộng hoặc quyên góp để OMO thực hiện trồng cây tại các khu vực cần thiết. Chia sẻ hình ảnh và câu chuyện trồng cây trên mạng xã hội để lan tỏa thông điệp. Tổ chức các sự kiện trồng cây trên toàn quốc, thu hút sự tham gia của hàng nghìn gia đình và trẻ em, giúp kết nối cộng đồng với thiên nhiên.

OMO và môi trường xanh thông qua chương trình “Hành Động Vì Một Việt Nam Xanh”

OMO và môi trường xanh thông qua chương trình “Hành Động Vì Một Việt Nam Xanh” đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam trong việc thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịch này không chỉ tập trung vào việc trồng cây mà còn tạo ra một phong trào toàn diện nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng để thực hiện những hành động thiết thực vì môi trường.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Hành động vì một Việt Nam Xanh
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Hành động vì một Việt Nam Xanh

Mục tiêu của chương trình

Tái tạo màu xanh cho Việt Nam: Tăng diện tích cây xanh nhằm đối phó với biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và suy thoái môi trường.

Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường: Tập trung vào giáo dục trẻ em và và gia đình về tầm quan trọng của thiên nhiên thông qua các hoạt động thực tiễn.

Xây dựng cộng đồng sống xanh: Tạo động lực để mọi người cùng hành động từ những thói quen hàng ngày như tái chế, giảm rác thải nhựa và bảo vệ nguồn tài nguyên.

Hoạt động trồng rừng và tái tạo mảng xanh của OMO

Với sứ mệnh phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng, OMO đã cùng người tiêu dùng chung tay trồng hơn 70.000 cây xanh, phủ xanh các cánh rừng quốc gia, rừng phòng hộ và nhiều đô thị trên khắp Việt Nam. Thành công này không thể đạt được nếu thiếu sự hỗ trợ quý báu từ Trung ương Đoàn Thanh Niên, Ban Quản lý Rừng Quốc gia và các đối tác khác. 

Chính những đóng góp ấy đã trở thành động lực mạnh mẽ, giúp OMO kiên định theo đuổi hành trình ý nghĩa này trong những năm tiếp theo.

Ngày hội “ Hành Động Xanh”

“Hành Động Xanh” là một sự kiện tiêu biểu trong chiến dịch phát triển bền vững của kế hoạch OMO và môi trường xanh. Mọi người được tham gia trực tiếp vào các hoạt động trồng cây tại các sự kiện, mang cây con về nhà trồng. 

OMO và môi trường xanh tại Ngày hội sống xanh
OMO và môi trường xanh tại Ngày hội sống xanh

Tiêu biểu trong năm nay có chương trình trồng 160.000 cây xanh tại 3 tỉnh Cà Mau, Quảng Nam và Đắk Nông. Trong đó, 120.000 cây sẽ được trồng tại tỉnh Cà Mau, vùng đất nổi tiếng với danh hiệu “Vương quốc rừng ngập mặn”, nơi sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo và phong phú.  

Hơn 40.000 cây còn lại sẽ được trồng tại Quảng Nam và Đắk Nông. Hai tỉnh đã phải đối mặt với những tác động nặng nề từ lũ lụt, sạt lở và biến đổi khí hậu trong năm qua.

Kết luận

OMO và môi trường xanh không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, mà còn nhấn mạnh vai trò xã hội trong việc bảo vệ môi trường. Các thông điệp mà OMO nêu ra không chỉ đơn thuần là quảng cáo, mà còn là lời kêu gọi cộng đồng hãy chung tay bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *