Jailbreak là gì? Làm sao để biết cách kiểm tra iPhone đã Jaibreak hay chưa?

Jailbreak là gì? Làm sao để biết cách kiểm tra iPhone đã Jaibreak hay chưa?– Jailbreak là một thuật ngữ chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với những bạn đã có sự gắng bó với các sản phẩm di động của Apple. Tuy nhiên, đối những bạn chưa từng sử dụng iPhone/iPad hoặc chỉ mới sử dụng thì thuật ngữ này còn khá xa lạ. Vậy, Netqin.com.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Jailbreak iPhone, đồng thời phân biệt được iPhone nào đã Jailbreak, iPhone nào chưa Jailbreak một cách đơn giản nhất nhé.

Jailbreak là gì
Jailbreak là gì

Tìm hiểuJailbreak là gì?

Mỗi chiếc iPhone/iPad khi đều được nhà sản xuất Apple thiết lập mặc định về cài đặt và bảo mật, Jailbreak iOS chính là cách giúp bạn có thể chỉnh sửa, can thiệp vào hệ thống đã được thiết lập sẵn của Apple. Ngoài ra, Jailbreak iOS là một thủ thuật giúp bạn dễ dàng download các ứng dụng từ các nguồn khác nhau, kể cả những ứng dụng có tính phí.

Nếu như bình thường bạn không thể gỡ bỏ được những ứng dụng mặc định của iPhone thì khi Jailbreak điều đó hoàn toàn có thể, thậm chí bạn còn có thể tùy chỉnh được các chức năng mặc định trên máy. Điều lưu ý trước khi quyết định Jailbreak iPhone đó là nếu iPhone đã Jailbreak thì sẽ không còn nhận được bảo hành từ chính hãng Apple.

Cách kiểm tra iPhone đãJailbreak hay chưa

Cách 1: Kiểm tra đơn giản thông qua phần Cài đặt

Cách này thực hiện rất đơn giản, bạn vào mục Cài đặt trên màn hình iPhone, sau đó đến mục Cài đặt phần mềm.

cách kiểm tra iphone đã jailbreak hay chưa

Nếu gặp hiện tượng iPhone cứ hiển thị trạng thái đang tải với dòng chữ Đang kiểm tra bản cập nhật mà không hiển thị bất cứ một phiên bản cập nhật iOS nào thì bạn hãy xác định rằng iPhone của bạn 99% đã bị jailbreak.

Lưu ý: Khi thực hiện cách này, bạn phải đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được kết nối internet. Nếu không có wifi, bạn có thể sử dụng mạng 3G hoặc mạng 4G.

Cách 2: Kiểm tra thông qua Cydia trên iPhone

Đa số những chiếc iPhone khi đã Jailbreak sẽ xuất hiện biểu tượng Cydia trên màn hình. Người dùng có thể tải thêm ứng dụng Crack hoặc Unlock thông qua việc Add source hoặc sử dụng các tài nguyên có sẵn trong Cydia.

cách kiểm tra iphone đã jailbreak hay chưa

Kiểm tra thông qua phần mềm

Ngoài 2 cách kiểm tra trực tiếp trên iPhone ở trên, các bạn còn có thể kiểm tra iPhone đã Jailbreak bằng phần mềm tải về trên laptop. Các bạn download iTools cho Windows hoặc 3UTools cho Windows về máy.

Cách kiểm tra iPhone đã Jailbreak trên phần mềm 3UTools như sau: Khởi động phần mềm lên sau khi đã tải thành công về máy. Tiến hành kết nối iPhone với máy tính. Chọn mục iDevice và tìm mục Jailbroken , nếu như thấy có thuộc tính No thì chắc chắn 100% rằng iPhone của bạn chưa được Jailbreak và ngược lại, nếu hiển thị Yes tức là iPhone của bạn đã được Jailbreak.

cách kiểm tra iphone đã jailbreak hay chưa

Qua những chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ thấy cách kiểm tra iPhone đã Jailbreak hay chưa không hề khó khăn phải không nào. Netqin.com.vn Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *